Tư tưởngHẹn TTGH (1-1)Sách trắng

5 giai đoạn Growth Hacking

1

Con người (Chính trị Nội suy)

Không có con người, thì dù học bất kì điều gì, cũng không làm được, không làm tốt, và không đến đích. Chỉ có nội suy, mới giúp bạn tự đưa ra checklist hành động cho mình. Nó là nền móng, của việc tự cải tiến liên tục.

2

Sản phẩm 3C (Cạnh tranh – Mình dùng – Tới bến)

Không có sản phẩm siêu hạng, thì không thể có content siêu hạng. Không content siêu hạng, quảng cáo chỉ đem lại mất tiền (Đừng mơ chuyên nghiệp giả tạo mang lại 1000 khách hàng trong 60 ngày)

3

Normandy (Chiến lược Chiếm đảo)

Smallest to Biggest (Nhỏ nhất để lớn nhất). (Không bao giờ 1000 người mua hàng, khi không làm 1 người mua hàng giới thiệu bạn bè)

4

Growth Hacking

Thăm dò/ Content Kiểm toán /Lọc khách/Bán hàng  – Quy mô lớn

5

Hạ tầng và Phủ (Công nghiệp hóa)

Bản lĩnh hạ tầng quy mô lớn. Gồm:

  • Website Official
  • Document Official
  • Công nghiệp hóa sản phẩm
  • Nhân sự hỗ trợ
  • Và phủ thị trường

Chi tiết

GIAI ĐOẠN 1: CON NGƯỜI (CHÍNH TRỊ NỘI SUY)

Không có con người, thì không làm nổi bất cứ việc gì. Bất chấp việc đó khôn ngoan tới đâu


Hải tặc

(Tại sao lựa chọn cảm xúc tốt mọi hoàn cảnh hơn tất cả mọi thứ, là cảnh giới cuối cùng của Growth Hacking?)
Đã bao nhiêu lần, bạn lựa chọn lý trí, thay vì con tim chân thành của mình. Và kết quả của những lần lý trí đó, đã đem lại gì cho bạn?
Đừng khiên cưỡng. Hãy lựa chọn cảm xúc tốt của trái tim. Rồi nhìn kết quả

  • SmaC (Giá trị cốt lõi, của chính mình)
  • Tắt não nghe cảm xúc.
  • Đừng làm việc bằng tư duy gà con: Vì B mà làm A (Hãy làm A là vì A)
  • Không ép thành công.
  • Không lí trí: khiên cưỡng ép buộc.
  • Không làm khi cần cảm hứng.
  • Không văn bản kế hoạch.
  • Học tất cả để tùy cơ ứng biến.
  • KHÔNG ÉP XUNG.
  • Không bao giờ ép khách trả tiền.
  • Bán hàng tùy cơ tùy biến tự nhiên
  • Não phẳng, rồi làm đến đâu thì làm. Cố gắng làm bạn với thời gian.
  • Không KĨ THUẬT (Co Founder khác làm).
  • Ko được động nội bộ. Để luôn có ít nhất 1 người, hầu khách

Hải quân (Tiêu diệt thù trong giặc ngoài)

Người ta chỉ thích nói về thành công? Rất ít người trang bị kĩ năng lật ngược thế cờ, sau quyết định sai lầm.

Thành công cuối = số lần thành công + số lần lật ngược thế cờ (sau quyết định sai lầm)

  • Nội suy Định kì (1 tháng 1 lần)
  • Tôi muốn dù cho? (Tìm được cái giá phải trả, mới đạt được mục tiêu)
  • Tại sao không? (Tìm ra điều cản trở mục tiêu)
  • Thất bại 70% ? (Đừng chỉ nghĩ thành công. Chủ động nghĩ thất bại)
  • Swot? (phân tích điểm mạnh, điểm yếu, để ra quyết định)
  • TOC? (Tìm vde/điểm yếu lớn nhất là gì) .
  • 3M? (Tiêu diệt: Quá tải, không thống nhất, vô dụng)
  • 4C? (Tiện lợi. Trò chuyện khách hàng là bắt buộc)
  • GG Keep 5 level? (Tiêu diệt một mạch thù trong giặc ngoài bao lâu)
  • AIDA? (đừng bán hàng, khi khách chưa trải qua 4 pha khác nhau)
  • Con Nhím? (Đừng làm dự án nào, nếu không có: đam mê – giỏi nhất – kênh kiếm tiền)
  • 20 năm trước (Thứ mình làm, tồn tại 20 năm, tại sao không được?)
  • Dễ bảo trì chưa?
  • Kẻ ngoài cuộc? (Đặt mình là một người ngoài cuộc, rồi đưa yêu cầu với công việc)
  • 5000 CCU? (Giả sử, mình có 5000 khách cùng lúc, phục vụ nổi không, tại sao không)
  • 1 Job. (đừng bao giờ làm 2 dự án cùng lúc)
  • OEE (Tĩnh – nhẹ – có ích. Khỏe mạnh – dễ dàng – không quá đắt)

Cá nhân

(Đừng để bệnh viện cản bước tiến. Không lại trách ông trời tại sao tôi không đột phá)

  • Sức khoẻ: 3 môn phối hợp (đi bộ, đạp xe, ngâm nước đá)
  • Bệnh viện : Đi viện gần nhà 3 lần cho biết.
  • BHYT: Đừng sạt nghiệp vì “quả dừa rơi vào đầu”
  • 1 năm sinh tồn (Có lượng Tiền tích trữ trong 1 năm, để không kiếm được gì vẫn sống)
  • Thu chi: chỉ dùng 1 cổng thanh toán (1 ngân hàng)
  • Co-founder. (Tướng đồng hành cùng mình, chịu trách nhiệm Kỹ thuật)
  • Sách/phim phải đọc/xem: vĩ đại, miền ảo ảnh
GIAI ĐOẠN 2: SẢN PHẨM SIÊU HẠNG 3C (CẠNH TRANH – MÌNH DÙNG – TỚI BẾN)

Không có sản phẩm siêu hạng, thì không thể có content siêu hạng. Không content siêu hạng, quảng cáo chỉ đem lại mất tiền


  • Chọn sản phẩm: Biên lợi nhuận đủ lớn (vốn nhỏ thì giá bán phải cao. Và ngược lại)
  • 3C Base (Cạnh tranh – Mình dùng – Tới bến)
  • 20 lợi ích.
  • Content Kiểm toán (vẫn giữ cảm xúc).
GIAI ĐOẠN 3: Normandy (Chiến lược Chiếm đảo)

Thực tiễn: không làm cho 1 người giới thiệu được về mình->cuối cùng thất bại


  • Chọn một thị trường thật nhỏ (10 khách) . Dồn toàn lực đưa từng khách tới bến. Mình thành tiêu chuẩn. Lan sang phòng ban khác. Lan sang cty khác. Cháy rừng. 
  • 1 khách duy nhất thì sao?
 
GIAI ĐOẠN 4: Growth Hacking

Rồi. Giờ là lúc: Tướng Kĩ thuật vào trận


  • FB thăm dò: 80 nhóm /ngày. Cho 20 tiêu đề ở trên. Tìm 4 tiêu đề chiến thắng cuối cùng
  • (Khách hàng đã về. Vỡ trận khách)
  • Chatbot: lọc khách nét (Tiền – quyền – cần – gấp: IBM sale)
  • Gọi kết nối
  • Zalo gửi Tài liệu.
  • B2B: ko bao giờ báo giá
  • Bán hàng: Thả cho cảm xúc tốt là kĩ năng duy nhất
 
GIAI ĐOẠN 5: Hạ tầng & Phủ

Bản lĩnh Hạ tầng Quy mô lớn


Hạ tầng

  • Website Official: 20 CCU (20.000 lượt truy cập web cùng lúc. Không Cache)
  • Nắm vững Công nghệ: DNS – CDN – Mạng – Cân tải – Server (Os, panel, Source, php (queris, css, js, font, image)) – S3 – Remote DB
  • Tài liệu Core (Bảng giá, Sách trắng, video, lộ trình, Blog)
  • Công nghiệp sản xuất (https://core.growth.vn/)

Phủ
Quảng cáo: GDN/ Adword/ FB Convert/ Youtube/Zalo/Chabot Event

Demo 14 Tool

Click vào hình xem ảnh lớn

Bộ tài liệu TTGH

Tải trọn bộ 5 tài liệu TTGH

1, 5 giai đoạn Growth Hacking
2, Chi tiết 46 Module Growth Hacking của 5 giai đoạn trên
3, Tư tưởng phụ trợ chi phối Growth Hacking
4, Video tóm gọn Growth Hacking.
5. Sách trắng TTGH

Tải 5 tài liệu TTGH. Còn 2/4 suất