Hẹn riêng ngay?

5 giai đoạn Growth Hacking

1

Con người

(Chính trị Nội suy)


Không có con người, thì dù học bất kì điều gì, cũng không làm được, không làm tốt, và không đến đích. Chỉ có nội suy, mới giúp bạn tự đưa ra checklist hành động cho mình. Nó là nền móng, của việc tự cải tiến liên tục.

2

Sản phẩm 3C

(Cạnh tranh – Mình dùng – Tới bến)


Không có sản phẩm siêu hạng, thì không thể có content siêu hạng. Không content siêu hạng, quảng cáo chỉ đem lại mất tiền (Đừng mơ chuyên nghiệp giả tạo mang lại 1000 khách hàng trong 60 ngày)

3

Normandy

(Chiến lược Chiếm đảo)


Smallest to Biggest (Nhỏ nhất để lớn nhất). (Không bao giờ 1000 người mua hàng, khi không làm 1 người mua hàng giới thiệu bạn bè)

4

Growth Hacking

(Vỡ trận khách hàng)


Thăm dò/ Content Kiểm toán /Lọc khách/Bán hàng  – Quy mô lớn

5

Hạ tầng và Phủ

(Công nghiệp hóa)


Bản lĩnh hạ tầng quy mô lớn. Gồm:

  • Website Official
  • Document Official
  • Công nghiệp hóa sản phẩm
  • Nhân sự hỗ trợ
  • Và phủ thị trường

GIAI ĐOẠN 1: CON NGƯỜI (CHÍNH TRỊ)

Không có con người, thì không làm nổi bất cứ việc gì. Bất chấp việc đó khôn ngoan tới đâu

Cốt lõi Hải Tặc

(Tại sao lựa chọn cảm xúc tốt mọi hoàn cảnh hơn tất cả mọi thứ, là cảnh giới cuối cùng của Growth Hacking?)
Đã bao nhiêu lần, bạn lựa chọn lý trí, thay vì con tim chân thành của mình. Và kết quả của những lần lý trí đó, đã đem lại gì cho bạn?
Đừng khiên cưỡng. Hãy lựa chọn cảm xúc tốt của trái tim. Rồi nhìn kết quả

  • Không thể nói hết các đặc tính cần có của một Hải Tặc, trong trang này
  • Nếu tóm gọn, nó sẽ xoay quanh 3 chữ: giữ cảm xúc tốt, biết cách để giữ cảm xúc tốt và bất chấp xông lên.
  • Hải tặc, là một phần, cực kì tùy cơ ứng biến, trong Growth Hacking.
  • Bạn sẽ học được các kinh nghiệm chiến đấu, trong 10 năm của thầy giáo, tại lớp học

Cá nhân

(Đừng để bệnh viện cản bước tiến. Không lại trách ông trời tại sao tôi không đột phá)

  • Google Keep 5 level? (Hôm nay tôi cần làm những gì, dù nhỏ nhất? Liệt kê tất cả vào Google Keep, rồi hãy làm)
  • Sức khoẻ: 3 môn phối hợp (đi bộ, đạp xe, ngâm nước đá)
  • Bệnh viện : Đi viện gần nhà 3 lần cho biết.
  • BHYT: Đừng sạt nghiệp vì “quả dừa rơi vào đầu”
  • 1 năm sinh tồn (Có lượng Tiền tích trữ trong 1 năm, để không kiếm được gì vẫn sống)
  • Thu chi: chỉ dùng 1 cổng thanh toán (1 ngân hàng)
  • Co-founder. (Tướng đồng hành cùng mình, chịu trách nhiệm Kỹ thuật)
  • Sách/phim phải đọc/xem: vĩ đại, miền ảo ảnh

GIAI ĐOẠN 2: DÂY CHUYỀN SẢN PHẨM SIÊU HẠNG 3C (NỘI SUY)

Không có sản phẩm siêu hạng, thì không thể có content siêu hạng. Không content siêu hạng, quảng cáo chỉ đem lại mất tiền

Sản phẩm siêu hạng 3C (Customer – Competitive – Company)

  • Chọn/Xây sản phẩm: Biên lợi nhuận đủ lớn (vốn nhỏ thì giá bán phải cao. Và ngược lại)
  • Con Nhím? (Việc tôi đang làm, có là thứ mà tôi: thấy làm được – giỏi hơn tất cả bên khác – và có kênh kiếm tiền chưa)
  • 3C Base: Sản phẩm siêu hạng (Cạnh tranh – Mình dùng – Tới bến). Đây là điều quan trọng nhất, quyết định sự thành bại của trận chiến!
  • 20 lợi ích.
  • Content Kiểm toán (vẫn giữ cảm xúc)

Củng cố sản phẩm

  • 3M (Mura, Muri, Muda). Sản phẩm có đang: quá tải, vô dụng và không thống nhất không?
  • 20 năm: Sản phẩm này tồn tại 20 năm nổi không. Điều gì phá vỡ nó
  • 5000 CCU. Giả sử có 5000 khách hàng cùng lúc, phục vụ nổi không? Tại sao không?
  • Kẻ ngoài cuộc. Đóng vai người ngoài, nhìn vào sản phẩm của mình, chê bai
  • Khắc nghiệt. Trong điều kiện khắc nghiệt (Sa mạc, Băng lạnh…)sản phẩm có dùng được không?
  • Dễ bảo trì. Bàn giao cho một nhân sự bất kì trong tổ chức, sản phẩm dễ bàn giao không?
  • Cứng, dày, ổn định. Vì sao sản phẩm chưa đạt điều này?

Nội suy Nhanh (và định kì)

  • Tôi muốn dù cho? (Tắt não: tôi cần gì. Và tôi sẵn sàng chấp nhận gì, để có nó)
  • Tại sao không (5 Why)? Tại sao tôi không có điều tôi cần. Tôi cần làm gì để bịt điểm yếu này. Hãy tại sao đến khi không còn tại sao nổi nữa.
  • Thất bại 70% ? (Tình huống xấu nhất là gì? Tôi cần làm gì để ngăn chặn nó từ trước)
  • Swot? (Điểm mạnh của cái này là gì? Điểm yếu là gì? Tôi có hành động gì sau khi phân tích)
  • TOC? (Vấn đề/điểm yếu lớn nhất của cái này là gì? Tôi có thể làm gì, để bịt nó)
  • 4C? (Công việc của tôi có đang tiện lợi cho khách hàng không? Tôi có đang trò chuyện với khách không? Tại sao không? Tôi cần làm gì, để việc kinh doanh của tôi có 2 điều trên)
  • AIDA? (Khách hàng, đã đi qua ít nhất 4 pha khác nhau, trong chuỗi bán hàng của tôi chưa? Nếu chưa, tôi nghĩ cách bổ sung thêm các pha nữa, cho đủ số lượng)
  • 1 Job. (đừng bao giờ làm 2 dự án cùng lúc)

GIAI ĐOẠN 3: Normandy (Chiến lược Chiếm đảo)

Thực tiễn: không làm cho 1 người giới thiệu được về mình->cuối cùng thất bại

  • Chọn một thị trường thật nhỏ (10 khách) . Dồn toàn lực đưa từng khách tới bến. Mình thành tiêu chuẩn. Lan sang phòng ban khác. Lan sang cty khác. Cháy rừng.
  • 1 khách duy nhất thì sao?

GIAI ĐOẠN 4: Growth Hacking

Rồi. Giờ là lúc: Tướng Kĩ thuật vào trận

  • FB thăm dò: 80 nhóm /ngày. Cho 20 tiêu đề ở trên. Tìm 4 tiêu đề chiến thắng cuối cùng
  • Bản lĩnh cầm trịch: liên tục duy trì Facebook 24/7 trong 30 ngày.
  • Không để tài khoản bị khóa (cả một học thuật đứng sau từ Facebook Technical Official)
  • (Khách hàng đã về. Vỡ trận khách)
  • Chatbot: lọc khách nét (Tiền – quyền – cần – gấp: IBM sale)
  • Gọi kết nối
  • Zalo gửi Tài liệu.
  • B2B: ko bao giờ báo giá
  • Bán hàng: Thả cho cảm xúc tốt là kĩ năng duy nhất

GIAI ĐOẠN 5: Hạ tầng & Phủ

Bản lĩnh Hạ tầng Quy mô lớn

Hạ tầng

  • Website Official: 20 CCU (20.000 lượt truy cập web cùng lúc. Không Cache)
  • Nắm vững Công nghệ: DNS – CDN – Mạng – Cân tải – Server (Os, panel, Source, php (queris, css, js, font, image)) – S3 – Remote DB
  • Tài liệu Core (Bảng giá, Sách trắng, video, lộ trình, Blog)
  • Công nghiệp sản xuất https://growth.vn/trung-tam/  (Tài khoản demo: t3/019051980)

Công nghiệp hóa

  • Freemium: đã có sản phẩm miễn phí chưa? Có phải là trạng thái tốt nhất không? Cách xây dựng sản phẩm Freemium
  • Công nghiệp Sản xuất. Sản phẩm phục vụ được 20.000 người cùng lúc không? Tại sao không?
  • Công nghiệp Thanh toán: tín dụng, online, trả góp, voucher
  • Upsale. Đã có sản phẩm phụ, bán sau khi sản phẩm chính được mua chưa? Đủ tốt như sản phẩm chính không
  • Affilate. Dịch vụ cũng là sản phẩm. Đã có chính sách hoa hồng giới thiệu chưa.

Demo 14 Tool

Click vào hình xem ảnh lớn

Bộ tài liệu TTGH

Tải trọn bộ 5 tài liệu TTGH

1, 5 giai đoạn Growth Hacking
2, Chi tiết 46 Module Growth Hacking của 5 giai đoạn trên
3, Tư tưởng phụ trợ chi phối Growth Hacking
4, Video tóm gọn Growth Hacking.
5. Sách trắng TTGH

Tải 5 tài liệu TTGH. Còn 2/4 suất