Tín điều GrowthVN

Dành cho Startup (Khởi nghiệp)

Rút từ: 35 năm sống, 13 năm Khởi nghiệp, 5 năm Đào tạo, của GrowthVN Team


Tầm nhìn: Giúp chúng tôi trở nên Giàu có khủng khiếp mà không bị đi Tù.

Mục đích: Lưu lại kiến thức cho GrowthVN trong cuộc sống.

Tại sao chỉ biết nghĩ cho bản thân mình?

Vì thực sự với tầm tư duy của GrowthVN lúc này, chúng tôi chẳng muốn giúp đỡ ai cả.

Điều tốt đẹp, chúng tôi chỉ dành cho: GrowthVN


Dẫn nhập :

“Khi còn nhỏ, hãy đi theo Con đường này. Khi đã trở lên To lớn: càng phải đi theo Con đường này, nếu không muốn Sụp đổ vì Hậu cung (hưởng thụ)

Startup, là những sinh vật nhỏ bé.

Chừng nào còn cắt máu, hôi hám, hỗn loạn, chừng đó còn sinh tồn.

Đẹp đẽ, dành cho giai đoạn sau

Và có thể: không bao giờ để giai đoạn đẹp đẽ hưởng thụ đó diễn ra.

Nếu “cái đẹp đẽ hưởng thụ” được diễn ra, cũng phải đi theo từng nấc một.

Nó phải vượt qua tầng tầng lớp lớp kiểm định.

Nếu không, nó sẽ giết chết một Đế chế.


Hướng dẫn sử dụng:

  • Phải qua nhiều thất bại, để hiểu Tín điều này.
  • Tín điều gồm nhiều học thuật viết tắt, người đọc muốn tìm hiểu, sẽ tự Tìm hiểu.
  • Làm được từng chữ trong Tín điều này ngoài thực tiễn, bạn là GrowthVN.

Tín Điều


CẤM HẬU CUNG

Cấm bền vững. Chấp nhận lộn xộn, thừa thãi, bẩn thỉu. Chỉ để tập trung vào nhiệm vụ duy nhất: Mục tiêu Lợi nhuận.

Cấm kĩ thuật. Cấm cơ sở vật chất. Kể cả khi đã có tiền rồi.

Cấm nhà cửa, đồ đạc, trang thiết bị, sửa chữa, nâng cấp, dọn dẹp! Chết cũng không! Chỉ cần không!

Cấm tuyển dụng nhanh. Không hợp tác. Không nhận vốn. Không gọi vốn…(kể cả khi có nhiều tiền, thì cũng hết sức e dè chuyện Hậu cung này).

Không tự nấu ăn, giặt quần áo, rửa bát, quét nhà, pha chế, lau sàn, cửa sổ…Hãy: gọi đồ ăn, và có đồ công nghệ công suất cao thay thế những việc này.

(Để tâm trí bình an ấy, đi lùa vài trăm triệu/đơn, mới gọi là Growth Hacking.)

Hạn chế để chuyện Gia đình/ Con cái ảnh hưởng. (Tốt nhất là vợ chồng đã hiểu tại sao)

Phớt lờ bất an (nếu có). Lo lắng bất an, dành cho lũ hèn nhát. Đây không chơi

Sẵn sàng ứng phó Virus (nó luôn bất ngờ tấn công, bức bối). Mình sẵn sàng tìm cách chặn triệt để nó thôi.

Tốt nhất, là Nội bộ cũng có những Con người hiểu điều này. Nếu không, chúng sẽ là những Con Sâu, lây lan hưởng thụ suy thoái cho cả Tổ chức.


ÍT NÓI

Phải gồng mình giải thích Nội bộ, chắc chắn thất bại.

Mọi người Nội bộ tự nguyện làm việc vì bản thân làm được: chắc chắn thành công.

Vì vậy: Im lặng, ít nói, không gồng, luôn được Khuyến khích.

(Chỉ cần phát hiện ra ai đang bị Sâu tấn công thôi. Con người không có lỗi, họ chỉ không biết là họ đang bị Sâu).


CON NHÍM.

Chỉ bán thứ, có đồng thời cả 3 yếu tố: Chính mình đã xuống tiền mua (hoặc tương đương) – Cạnh tranh – Thiết yếu (không cần giải thích người ta đã biết sẵn nó là gì và để làm gì).

Ngắn gọn: không đủ cả 3 yếu tố, chết không bán!

(Chính Mình đã xuống tiền mua: là yếu tố Startup thường thiếu nhất).

Tầm tư duy của chúng ta, nghĩ là: mình không việc gì phải mất tiền, vẫn lùa gà bình thường ấy mà (chỉ cần mình biết lắm chiêu thức, lắm kiểu Phật Giáo bình an… này nọ). Thì đây, nó mới thực sự là một Con Gà thứ thiệt. (Nhưng lại ko biết là mình gà, vẫn nghĩ mình hơn Thiên hạ một cái đầu)

Thôi, mình không làm Gà là được!


LEAN (PRESSING AD)

“Thà mất tí máu còn hơn chìm trong khôn ngoan chịu đựng”

Quảng cáo bán hàng trước (tất cả những kênh cho trả phí).

Xây sau.

Có 6 Công cụ Ad trả phí + 1 CRM. Đương nhiên người thường ít biết. Biết không Dám làm.  DÁM cũng không làm nổi. Làm được, cũng tuổi gì mà vững chắc. Mà vững chắc được, cũng rất khó lên được tầm Cứng.

Ngân sách cho quảng cáo phải hơi quá sức một chút (đủ nhiều để lo lắng, đủ ít để không giáo điều)

Thứ duy nhất mình giữ, là Tệp khách hàng. (Và khả năng Tâm sự Tỉ tê với từng khách)


SALE WoW!

Phải có được: Giá niêm yết, chính sách bán hàng, quà tặng thực sự...đến mức: Chính mình phải Wow! (Lật ngược lại: cũng phải Wow!)

Ngắn gọn: mình điền rồ xuống tiền được. Sẽ giúp người khác cũng thế.

Tâm sự Tỉ tê được với từng người, là Cảnh giới cuối cùng của Lừa đảo (Đến Lừa đảo còn làm được, xá gì Bán hàng).

Có thể tìm người Sale , người Upsale.

Chỉ có như vậy, Ốm liệt giường, mọi thứ vẫn chạy 24/24.

Tiêu chuẩn chung, bất khả xâm phạm, khi chọn đối tác: Có khả năng – Có điều kiện – Có nhiệt huyết – Tuyệt đối trung thực – Vui vẻ ăn hoa hồng 15%.


NỘI SUY

Để đến đích đến cuối cùng, luôn: có một (và chỉ một) nút thắt

Tập trung: gỡ một nút thắt này là xong.

Phương án gỡ nút thắt có nhiều: dừng lại, giảm bớt, từ bỏ, bổ sung, giải quyết …

Cái nào cũng được hết, miễn là tìm đúng nút thắt.

(Triết lý phụ tìm thêm điểm yếu: TOC. Não phẳng. 3M. 3C. Over Heating. ABCDEF. Thất bại 70%. Gemba Walk).  


TÍCH TRỮ TRƯỚC.

Có tiền thì:

Phòng thủ trước (trả nợ, tiết kiệm, bảo hiểm).

Tiêu sau!


ỐM LIỆT GIƯỜNG – 24/24 Run

Startup (dân Kinh doanh) nói riêng, và loài người nói chung, luôn có sẵn tâm lí FOMO trong người.

  • Biết thằng A: nghĩ. Nhìn thằng B: nghĩ. Biết tin C: nghĩ. Biết trò D: nghĩ. Lo tương lai: nghĩ. Sợ chuyện E: nghĩ…
  • FOMO như thế này, thường dẫn bản thân rơi vào trạng thái lực bất tòng tâm: muốn nhiều thứ, mà lúc nào cũng khiên cưỡng -> Không đạt được Kết quả.
  • Đã thế, hay dễ dàng tham gia nhiều dự án khác nhau, vì nó thú vị. Dẫn tới nguồn lực đã ít, càng dần bị dàn trải, Founder & Team suốt ngày phải gồng.

Luôn nghĩ mình đang bị: ỐM LIỆT GIƯỜNG, làm con người luôn trùng xuống.
Chỉ làm thứ trong trạng thái êm đềm, có khả năng, không cần cố, không cần Giải thích.

Đây chính là lúc, hợp nhất: cơ thể thì nhẹ nhàng, mà lại thực sự làm được rất nhiều việc.
Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên. Phải trải qua rất nhiều đời, mới dám tin điều này.

Cuối cùng, Ốm liệt giường, mà các bẫy: vẫn hàng ngày Tự chạy, cứng hơn đá, không có điểm yếu….

…Đây chính là một Growth Hacking Team.

“Điều gì là quan trọng nhất trong Tín điều này? 

Trả lời: Tất cả chúng”

GrowthVN Team


Tài liệu tham khảo: Vì sao rất khó trở thành GrowthVN

Zalo Nhóm Kín