Tín điều GrowthVN

Dành cho Startup (Khởi nghiệp)

Rút từ: 35 năm sống, 13 năm Khởi nghiệp, 5 năm Đào tạo, của GrowthVN Team


Tầm nhìn: Giúp chúng tôi trở nên Giàu có khủng khiếp mà không bị đi Tù.

Mục đích: Lưu lại kiến thức cho GrowthVN trong cuộc sống.

Tại sao chỉ biết nghĩ cho bản thân mình?

Vì thực sự với tầm tư duy của GrowthVN lúc này, chúng tôi chẳng muốn giúp đỡ ai cả.

Điều tốt đẹp, chúng tôi chỉ dành cho: GrowthVN


Dẫn nhập :

“Khi còn nhỏ, hãy đi theo Con đường này. Khi đã trở lên To lớn: càng phải đi theo Con đường này, nếu không muốn Sụp đổ vì Hậu cung (hưởng thụ)

Startup, là những sinh vật nhỏ bé.

Chừng nào còn cắt máu, hôi hám, hỗn loạn, chừng đó còn sinh tồn.

Đẹp đẽ, dành cho giai đoạn sau

Và có thể: không bao giờ để giai đoạn đẹp đẽ hưởng thụ đó diễn ra.

Nếu “cái đẹp đẽ hưởng thụ” được diễn ra, cũng phải đi theo từng nấc một.

Nó phải vượt qua tầng tầng lớp lớp kiểm định.

Nếu không, nó sẽ giết chết một Đế chế.


Hướng dẫn sử dụng:

  • Phải qua nhiều thất bại, để hiểu Tín điều này.
  • Tín điều gồm nhiều học thuật viết tắt, người đọc muốn tìm hiểu, sẽ tự Tìm hiểu.
  • Làm được từng chữ trong Tín điều này ngoài thực tiễn, bạn là GrowthVN.
  • Tại sao phải làm đống kì lạ, khó hiểu, phản trực giác này? Chỉ có thể hỏi: ông trời (thực tiễn)

Growthvn Tín điều


KHÔNG MONG CẦU

Bí mật lớn nhất của Vũ trụ.

Không muốn giải thích.

Không mong cầu -> Mới đạt kết quả mà ko biết vì sao.

(Bản năng thèm muốn cái gì đó mà trỗi dậy ->Lấy lí trí ra đè nó đến khi nó hết).

Vậy, động cơ làm việc là vì cái gì?

Không vì cái gì hết.

Giống cái gì đó, như Tiếng vọng Nội tâm dội lên vậy.

Nhẹ nhàng. Bình yên. Tĩnh lặng. Không thể và không muốn giải thích cho ai.


THIỀN/ÍT NÓI

Khí tụ đan điền. Bụng lỏng. Giữ khí ở bụng…

Tin điều này thì cứ thế làm.

Và giữ gìn.

(Nếu thấy phải gồng lên, vẫn cố làm, cố nói->chỉ chuốc lấy thất bại)


CẤM HẬU CUNG

Cấm kĩ thuật. Cấm cơ sở vật chất. Kể cả khi đã có tiền rồi.

Cấm nhà cửa, đồ đạc, trang thiết bị, sửa chữa, nâng cấp, dọn dẹp! Chết cũng không! Chỉ cần không!

Cấm tuyển dụng nhanh. Không hợp tác. Không nhận vốn. Không gọi vốn…(kể cả khi có nhiều tiền, thì cũng hết sức e dè chuyện Hậu cung này).

Không tự nấu ăn, giặt quần áo, rửa bát, quét nhà, pha chế, lau sàn, cửa sổ…Hãy: gọi đồ ăn, và có đồ công nghệ công suất cao thay thế những việc này.

(Để tâm trí bình an ấy, đi lùa vài trăm triệu/đơn, mới gọi là Growth Hacking.)

Hạn chế để chuyện Gia đình/ Con cái ảnh hưởng. (Tốt nhất là vợ chồng đã hiểu tại sao)

Phớt lờ bất an (nếu có). Lo lắng bất an, dành cho lũ hèn nhát. Đây không chơi

Sẵn sàng ứng phó Virus (nó luôn bất ngờ tấn công, bức bối). Mình sẵn sàng tìm cách chặn triệt để nó thôi.

Tốt nhất, là Nội bộ cũng có những Con người hiểu điều này. Nếu không, chúng sẽ là những Con Sâu, lây lan hưởng thụ suy thoái cho cả Tổ chức.


CON NHÍM.

Chỉ bán thứ, có đồng thời cả 3 yếu tố: Chính mình đã xuống tiền mua (hoặc tương đương) – Cạnh tranh – Thiết yếu (không cần giải thích người ta đã biết sẵn nó là gì và để làm gì).

Ngắn gọn: không đủ cả 3 yếu tố, chết không bán!

Khi đã có cảm xúc bình yên nhất, tự khắc chỉ bán một sản phẩm/1 thời điểm

(Chính Mình đã xuống tiền mua: là yếu tố Startup thường thiếu nhất).


LEAN (PRESSING AD)

Quảng cáo bán hàng trước (tất cả những kênh cho trả phí).

Xây nội bộ sau.

Có 6 Công cụ Quảng cáo (trả phí) + 1 CRM (chăm sóc khách hàng)

Người thường ít biết (tầm quan trọng của quảng cáo).

Biết cũng không Dám làm (vì sợ mất tiền)

DÁM cũng không làm nổi (đa phần Startup ghét kĩ thuật)

Làm được, cũng tuổi gì mà vững chắc (phải qua nhiều cửa ải)

Mà vững chắc được, cũng rất khó lên được tầm Cứng (phải qua được vài lần thất bại)

Ngân sách cho quảng cáo phải hơi quá sức một chút (đủ nhiều để lo lắng, đủ ít để không giáo điều)


BÁN HÀNG QUY TIỀN

Quy mọi giá trị, ra tiền mặt.

Không giải thích được nhiều

Phải có được: Giá niêm yết, chính sách bán hàng, quà tặng thực sự...đến mức: Chính mình phải Wow! (Lật ngược lại: cũng phải Wow!)

Ngắn gọn: mình điền rồ xuống tiền được. Sẽ giúp người khác cũng thế.

Tâm sự Tỉ tê được với từng người, là Cảnh giới cuối cùng của Lừa đảo (Đến Lừa đảo còn làm được, xá gì Bán hàng).


NỘI SUY

Để đến đích đến cuối cùng, luôn: có một (và chỉ một) nút thắt

Tập trung: gỡ một nút thắt này là xong.

Phương án gỡ nút thắt có nhiều: dừng lại, giảm bớt, từ bỏ, bổ sung, giải quyết …

Cái nào cũng được hết, miễn là tìm đúng nút thắt.

(Triết lý phụ tìm thêm điểm yếu: TOC. Não phẳng. 3M. 3C. Over Heating. ABCDEF. Thất bại 70%. Gemba Walk).  


TÍCH TRỮ.

Có tiền thì:

Phòng thủ trước (trả nợ, tiết kiệm, bảo hiểm).

Tiêu sau!

“Điều gì là quan trọng nhất trong Tín điều này? 

Trả lời: Tất cả chúng”

GrowthVN Team


Tài liệu tham khảo: Vì sao rất khó trở thành GrowthVN

Zalo Nhóm Kín