Tín điều GrowthVN

Dành cho Startup (khởi nghiệp)

Đắc Đạo


Tín điều là gì?

Là thứ bạn chết để bảo vệ.

Tại sao được như thế?

Vì nó rút từ hàng trăm lịch sử đau thương của bạn.

Mọi người đa phần có Tín điều không?

Không.

Vì con người thích tùy cơ ứng biến cho bình an. 

Chỉ khi đau đớn, thất bại tột cùng, mới chịu rút kinh nghiệm.

Quá trình rút kinh nghiệm liên tục này, sẽ tạo thành Tín điều.

Chết để bảo vệ Tín điều, có ngu không?

Có.

Đó là câu trả lời của những người đang không có hoặc ở tầng thấp của Quản trị.

Theo suy nghĩ thông thường: Bản thân mới là trên hết.

Tín điều khó không?

Có.

Nó cần người làm đủ khả năng nhìn lại lịch sử của mình.

Khó.

Nhìn càng nhiều, ở tầng Quản trị càng cao.

Đọc Tín điều GrowthVN như thế nào?

Nhiều từ viết tắt, bạn không hiểu được.

Nó là lịch sử hàng nghìn (đúng vậy, hàng nghìn) lần nhìn lại của GrowthVN


Bạn có hiểu không?

Đương nhiên: Không.

Vì chỉ GrowthVN mới hiểu Tại sao lại nên thế này 


Vậy nên: Tốt nhất là có Tín điều của riêng mình.

Growthvn Tín điều 20240809 193702 0000

RESORT. T3/2025: bán nhà, mua. Khi Fed hạ lãi suất lần 3. Vì con, vì khổ đau đời tấn công bất cứ lúc nào, vì an toàn khu. Gần bãi biển 200m. Trên đồi. Đường nhựa đõ cửa. Sổ xịn. Vừa Đủ cư dân sầm uất. 150m2 thổ cư. 350m2 vườn tạp. An ninh đủ 6 lớp. Điều tra Yếu tố bất thường. Hệ thống đánh bắt cá tự động. Trang trại Tự động và xịn: nước vào ra, Chuồng chim trời, nuôi trồng: thủy sản, rau. Đủ điện mặt trời, gió. Đảm bảo Nước giếng khoan. Nội thất ít và cực đỉnh. Tự động xịn việc nhà. 1,2 tỷ gửi NH, 6tr/th nuôi con (kèm hệ thống trên). Chọn lựa & Trồng cây chắn bão cấp 15.

 

TOÀN CẦU. 99% sụp đổ. ĐỪNG HẬU CUNG. Tổ chức chết bởi: Scale vô tội vạ. Chìm đắm vào: Hạ tầng, CSVC, Nội bộ. Nhân sự vào ồ ạt mà không chung lõi. Vi phạm điều lệ Tri kỉ. Chất lượng sp tệ hại. Giá cao. Khách bỏ đi. Không kịp thích ứng cách mạng 20 năm một lần. Tách ra lập vương quốc riêng. Bị giặc ngoài gây chia rẽ. Bị tấn công vũ trang. Không có kết nối ngoài. Không tích trữ đủ trước khi trời xấu. Không làm Toyota

 

SƯỚNG TỪNG GIÂY MỘT. Không bao giờ sợ tiền mà làm việc. Tìm mọi cách để có điều này. Không bao giờ vì cái khác mà mất cái này. Đừng bao giờ vì bất kể điều gì cả. Trách nhiệm càng không! Động cơ làm cái này, duy nhất bởi vì: mình nghĩ ra, thoải mái, sung sướng. Đương nhiên ĐÉO bao giờ quan tâm kết quả, vì còn bận tìm cách sướng từng giây. Và luôn thiết kế để không cái gì tấn công hay xích cổ mình. Đề phòng hậu quả để không bị xích cổ. Đích đến là thứ hướng tới may mắn, chứ không phải ép có. Chắc chắn mình luôn giữ điều này! AI KHÔNG ĐỦ SỨC, BIẾN, MỘT GIÂY KHÔNG CHỚP. Đừng mơ xích cổ tao, vì sự ngu dốt của mày. Luôn làm MỘT cái gì đó hướng đến Tiền, vui vẻ, thoải mái, sung sướng.

 

TOYOTA (NHỮNG BIỂU HIỆN ĐÚNG). PHẢI LUÔN Tối thiểu 1 dự án kiếm tiền ngay – 1 phụ /thời điểm. Từ chối mọi lời mời khác. Luôn nhớ cuộc đời đầy: 3M, OEE, TOC, Thất bại, Gemba Walk, mà ngăn ngừa FOMO. Tự Suy nghĩ, tự học hỏi, tự đọc sách, phản biện, logic, không ngừng (giải toán). 

Các biểu hiện khác: Thoải mái Nói chuyện mỗi ngày, tối đa 5 Leader/dự án, share cổ phần, Dừng ngay khi lỗi, luôn có lí do để khao khát, đồng thời lại giỏi giang bền vững.

 

***

 

X (ĐỐI TÁC NGOÀI). Khớp giá trị lõi – mục tiêu – con người. Không có thì đừng phí dù chỉ 1 lời. Bao gồm: (Co-Founder. Đối tác chiến lược. Nhân viên. Đối thủ. Khách hàng. Cộng đồng). (Nhà cung cấp. Nhà đầu tư. Cố vấn. Chính phủ. Báo chí. Ngân hàng. Hiệp hội. KOL. Luật sư)

 

SẢN PHẨM 3C. Chỉ bán cái mình dùng tốt. Biên cao. Nhiều hàng. Hứng thú quay 50 video. Cạnh tranh cùng cực. Và thực hiện được cái cạnh tranh ấy. Xuất sắc. Có điều kiện tốt mới nên Đột phá R&D

 

GROWTH HACKING. Luôn có MỤC TIÊU KHẢ THI BẰNG CON SỐ CHO TỪNG NÚT PHỄU. Các kênh bao gồm: đối tác, social, quảng cáo, affiliate.

 

PRESSING SALE. Ướm khách: Tiền – Quyền – Cần- Gấp. Chính trị rụng rời trước. Không thông không đi tiếp. Giá cho khách cảm thấy quá rẻ trong lòng mình. Vậy thôi.

 

TÍCH LŨY. Tiết kiệm 15%, mỗi thu nhập trước. Tiêu phần còn lại theo thứ tự: BHYT. Trả nợ. Tiêu dùng. Đầu tư.

 

*******

 

CÙNG CỰC TỪNG KHÁCH. nhận ít khách hàng dưới khả năng. Cùng cực chất lượng cho từng khách. Cho cái mình Tiếc, sau đó Không Tiếc nữa. Áp dụng Điều lệ tri kỉ cho khách.

 

THIÊN – ĐỊA – NHÂN. Đánh giá thuận lợi, khó khăn của FED, ngân hàng, xu hướng, giá cả, đối thủ, nội bộ, rồi mới có quyết định cuối cùng.

 

SCALE. Hạ tầng thương mại điện tử. Hoặc giá cao

***

CHIA SẺ ĐƯỢC THÌ SHARE. Không cần nhiệt tình. Khớp tất cả. Tự tin mà share. Đây là một kiến thức tốt. Mình chẳng dùng được từ nào nữa. Mô tả gì cũng mất giá. Mình yên tâm trình bày trước Quốc hội. Rất khó để bắt chước câu chuyện phía sau. Quảng cáo phải là thứ sau cùng được làm. Sau khi vượt qua tất cả cái trên. ĐẲNG CẤP.

Bạn hiểu gì không?

Đương nhiên: Không.

Vậy nên, tốt nhất, hãy thử nhìn lại: Tất cả Thất bại của bạn, trong Quá khứ

GrowthVN


Xem thêm: 18 cột mốc Growth Hacking. Để xem 8 Tín điều trên, được triển khai làm như thế nào trong thực tiễn.

Tô Thái Growth Hacking Coaching
Zalo Nhóm Kín