DANH MỤC

GrowthVN Agency (#GVA)


Marketing Outsource (thuê ngoài). Tự tay Growth Hacking cho Startup


Tiết kiệm 720.000.000đ, tiền lương mỗi 6 tháng của phòng Marketing

Tìm hiểu

Tô Thái Growth Hacking Coaching


Đào tạo Growth Hacking cho Startup


Kiếm 610.000.000đ, phí quảng cáo 21.000.000đ, thời gian: 17 ngày, ngay trong lúc thăm dò thị trường.

Tìm hiểu

GrowthVN System (#GVS)

Hạ tầng Website. Quy mô lớn – Đa dạng – Linh hoạt cho Startup


Không cần 248tr đồng, năm đầu, để có Hạ tầng Website chịu tải 5.000 CCU (thành viên truy cập cùng lúc)

Tìm hiểu
Sai Lầm 2023

Tổng kết Sai lầm 2023

Nhìn lại lịch sử, giúp mình khám phá ra những điều đúng đắn nên làm, mà khi ở trạng thái bản năng, không bao giờ muốn làm. Growth Hacking gọi kĩ năng này là: SMAC

2024 trở đi, chắc chắn giàu.
Không nhưng nhị gì cả.
Không những 2024, mà về sau cả chục năm cũng giàu.
Giàu khủng khiếp.

Vì khả năng bị lặp lại Tư duy Sai lầm rất thấp

Tư duy sai ->hành động sai -> cảm xúc sai -> kết quả sai.

 

Tổng kết những sai lầm, của cả anh và em.

Làm nền móng, hi vọng cho 10 năm sau.
Anh sai. Em cũng không giỏi như em nghĩ đâu.
Viết cái này ra, hi vọng hai ta cùng sửa chữa.

 

SAI LẦM LỚN NHẤT, của làm người (và kinh doanh)

Đang làm việc gì đó (bất kể nó là gì!), KHÔNG khớp triết lý Con nhím. CHẾT CHẮC!

Triết lý Con Nhím, nói rằng thứ bạn đang làm, buộc phải là thứ: bạn vừa hòa hợp – vừa cạnh tranh – vừa có một cái báo giá.

3 điều phải đồng thời xảy ra.

(Tôi biết một số bạn đang đọc đến đây, sẽ nghĩ nó: ừ, dễ hiểu thôi mà.

Nhưng tôi đố bạn: áp dụng cái dễ hiểu này, vào việc kinh doanh của bạn đấy.

Áp dụng một cách xuất sắc nữa ấy.)

 

Những sai lầm phụ:

– Hèn nhát thích Bền vững chủ động (Hậu cung): chết.
– Rập khuôn theo tiêu chuẩn, nguyên tắc, lời nói từ trước, bất chấp CẢM XÚC hiện tại: chết (dù cái logic ấy kế hoạch ấy hợp lí đến đâu đi nữa)
– Làm việc cần dùng đến checklist: chết.
– Nói gì đó phải gắng hơi: chết.
– Dễ dàng đón nhận đồng đội vì cảm xúc (mà ko tính tới hậu quả): chết.
– Thích mặc cả, cò kè, ép voucher, mất năng lượng: chết!
– Liên tục tìm gì đó để tay não có thứ mà làm (lướt social), mà KHÔNG LÚC NÀO DÁM để nó “nghỉ ngơi”: chết.
– Giả tạo, nên chỉ thích làm 1 lần ăn luôn, mà không có cảm xúc cải tiến: chết.
– Chi trước, tiết kiệm sau: chết.
– Áp dụng Nội suy cho phòng thủ bền vững: chết.
– Làm từ 2 dự án cùng lúc trở lên: chết.
– Bị thông tin, khiến cho buộc phải phát triển, thành công, dù cơ thể khiên cưỡng, thì bất chấp đó là tư duy gì: chết chắc!
– Sai môi trường QUÁ NẶNG mà vẫn sợ bước ra: chết.

 

Những điều anh viết ở trên, nhìn lướt qua thì nó không có gì đặc biệt.

Chỉ có anh, mới biết lí do, vì sao nó tồn tại. Mà từ đó, anh áp dụng nó rất triệt để, cho cuộc sống của mình.

Các em thấy đấy, rõ ràng cuộc sống của anh, không phải dạng: thích gì làm đấy!

Vì thất bại dạy cho anh điều này.

 

LỜI KẾT

Thích gì làm đấy, thì trừ trường hợp bạn đang may mắn (thứ bạn làm đang bắt trend), bạn mới thành công.

Thành công này, thường chỉ kéo dài ngắn.

Muốn thành công bền vững, bạn cần có thêm nhiều thất bại.

Và kĩ năng rút được kinh nghiệm, từ những thất bại này.

Growth Hacking, gọi quá trình này, là: SMAC.

TƯƠNG TÁC

Bạn thích bài này?
1

Ý kiến của bạn

Gửi một ai đó?
Hẹn riêng #TTGH

Trao đổi trực tiếp vấn đề bạn đang gặp cùng #TTGH

Chúng tôi nghĩ, mình có thể giúp được bạn
Việc để lại tên và số điện thoại, vì chúng ta chưa quen biết nhau. Chúng tôi sẽ gọi cho bạn và có thể cùng nhau Zoom
Chúng tôi nghĩ: chúng tôi biết tại sao bạn đang gặp vấn đề này.
Zalo Nhóm Kín