K1: SMAC – Rút Giá trị Cốt lõi từ Lịch sử. Nền móng Năng lượng để làm bất cứ điều gì về sau
Nội dung bài học

SMAC của #TTGH

Tôi biết: bạn không hiểu những gì dưới đây tôi viết. Thậm chí, bạn còn có thể thấy bực mình.

Nó quá khác so với bất kì một tưởng tượng nào, mong chờ nào của bạn.

Mọi sự hưởng thụ, mong bình an, dựa dẫm của bạn, sẽ không được đáp ứng.

Thật vớ vẩn!

Điều này đương nhiên không sao.

Chân thành mà nói, nếu những thực hành đúng đắn, giúp mình giảm sai lầm, tăng thành công mà dễ dàng…

Thì có lẽ, ai cũng hạnh phúc rồi, cũng giàu có rồi.

Chứ chẳng việc gì phải làm việc, tìm tòi, đi lên, đi xuống như 11 năm qua giống tôi.

Những điều này, tôi chỉ có thể nói rằng: nó cực kì phản trực giác.

Cảm giác của chính tôi, sau khi rút ra những điều này (và khẳng định nó đúng), là: thật tức tối, thật buồn cười, và thật không thể tin được.

Nếu để tóm gọn trong một câu nói về Khởi nghiệp, tôi sẽ nói gì? Tôi sẽ nói rằng:

“Sai lầm lớn nhất của Khởi nghiệp, là thích bền vững, thích to lớn, hưởng thụ ngay từ đầu. Thay vì dùng tâm sức để xem thị trường thích cái gì (và không thích cái gì) ở mình”

Thế nên mong gì ai hiểu tôi cơ chứ?

Bạn không cần tin tôi. Không thể tin tôi. Và tôi cũng không muốn bạn tin tôi.

Nhưng tôi tin rằng, đến một lúc nào đó trong cuộc đời, bạn sẽ có thể tin tôi.

Những điều dưới đây, do tôi viết cho chính mình, nên nó vắn tắt.

Nếu chúng ta có cơ hội, tôi sẽ giải thích cho bạn: nó là gì? Và tại sao lại có nó?

Nếu bạn chưa trải qua vài lần thất bại, thì chắc chắn, bạn không hiểu những gì, tôi viết dưới đây!


GIÁ TRỊ CỐT LÕI,TÔ THÁI TIN VÀO

Không

  • Không kĩ thuật khó.
  • Ko tuyển dụng dễ (tuyển dụng, hợp tác share doanh thu).
  • Không sai người! (Trì trệ, ù lì, lo lắng, sợ hãi, chiêu trò, tham lam, ham muốn, đường cùng, trách nhiệm, chê bai, đầu cơ, mình không thích…)
  • Không gồng BỤNG. Vì bất cứ ai, lí do nào
  • Không chủ động hợp tác, bán hàng, giới thiệu sp.
  • Không vì: trách nhiệm, thể hiện mà làm việc.
  • Ko đàm đạo 1 chiều.
  • Không nội suy.
  • Không làm, khi không đồng thuận BLD.
  • Không làm 2 sp cùng lúc
  • Không chi Ad quá lên. Không dừng Ad.
  • Không quan tâm lời kẻ khác nói.
  • Không làm thứ mình không thoải mái. Vì bất kì lí do nào.
  • Không ép buộc mong muốn.
  • Không chiêu thức chiêu trò.
  • Gắng không hẹn trước.
  • Không vay lãi.
  • Không Keep
  • Không sai môi trường
  • Không quá nặng ngoại cảnh. Biết ngoại cảnh để trùng bớt, chứ không phải để cắt luôn.

Nên

  • Chính trị quan trọng hơn Quân Sự.
  • Tuyên truyền quan trọng hơn Tác chiến
  • Hoà hợp + hoà hợp thật + bảo vệ dk sự hoà hợp + lâm trận vẫn hoà hợp + nguyên tắc để giữ hoà hợp + …
  • Trong hoà hợp, không có những điều sau làm ĐỘNG CƠ: hơn thua, tức giận, cay cú, ép scale, thể hiện, ép trách nhiệm, để lũ ngu dốt kéo mình xuống, chiêu thức, nguyên tắc, bền vững, lộ trình, chi tiết..
  • Im lặng. Giữ sức khoẻ. Khí tụ. Thiền. Trùng xuống.
  • Đồng đội tự nhiên trợ giúp
  • Nghĩ thất bại 70% khi đầu tư bất kì cái gì
  • Lean
  • May thì có ăn ngay. Không thì chưa. Đừng để bị lũ hèn nhát ép buộc chi phối.
  • Đường cùng. Cạnh tranh. Sẵn sàng đi tù. Làm thứ mình có thể.
  • Luật hấp dẫn. Giữ giới luật trước, mới đẻ ra mục tiêu. Lấy nó mà bảo vệ mình. Không ép nó.

NGHỀ QUẢNG CÁO

  • Nghề quảng cáo. Gồm: Lean. Sản phẩm. Content. Ad/Social/Data cũ. Bot. Web. Gọi. Bán. Phục vụ.
  • Lean. (Một cách đơn giản, là: đừng chuyên nghiệp, đừng to lớn, đừng bền vững). Biết đâu làm đến đấy, trong khả năng. Sớm tiếp cận khách nhất có thể
  • Sản phẩm. Nếu nguồn lực cực ít, nên chọn sản phẩm có lợi nhuận cao (500k trở lên) + Có thể điều tra nó thoải mái + Và tốt nhất là: mình cũng thích (không thích thì không bền được chứ không phải ko bán được).
  • Content Ad nên: tùy cảm hứng. Hoặc theo 3C (vấn đề, cạnh tranh, trung thực). Có thể tham khảo kết cấu của thầy (dạy sau). Nên nằm giường viết trên điện thoại. 1 ngày chỉ 1 content. Viết tối thiểu 4-8 bài. Câu chữ phải tuôn như suối ngọt chảy.
  • Ad nên. Kĩ năng Ad thầy dạy sau. Xoáy tất cả content trên vào 1 đối tượng. Không chi Ad quá nhiều dù ham muốn. Không bao giờ dừng Ad. Vd: 300k/ngày. 30k/nhóm. Ảnh Canva. Chọn đối tượng.
  • Bot Banth. Dùng để lọc khách nét. Thầy dạy sau. Tinh thần là lọc lấy khách: tiền – Quyền – vấn đề – mong muốn – tâm.
    Gọi. Tổ chức nên sẵn sàng gọi khách. Rồi điều tra lại BANTH.
  • Bán hàng. Tổ chức phải luôn có tâm thế chốt khách hàng. Cứ Banth mà nện ->đưa nguyên nhân->đưa giải pháp->báo giá (suy nghĩ cho kĩ rồi báo hơi rẻ chút).
  • Sau bán. Phục vụ khách hàng. Gắng tới bến với từng khách hàng một
  • Social (Data cũ). Nếu còn thời gian, cảm hứng thì làm Social. Gắng 1 ngày 1 Content. Tinh thần duy nhất: ngọt ngào. Dạng: viết, video. Đăng 4 nơi: youtube, facebook, tiktok, blog, chatbot, zalo. Câu chữ tuôn như suối ngọt chảy.
  • Web. Là nơi trình diễn thông tin. Trình bày tất cả thông tin điều tra được lên. Cho 1 cái form Bant vào.

Hết.
Bạn đừng bắt chước Thái.

Không cần hiểu.

Chỉ cần có một bảng: đúc rút kinh nghiệm như trên.

Của chính bạn.

Bạn tin.

Là Ok

Tham gia đoạn hội thoại
0% Hoàn thành
Zalo Nhóm Kín