K4: Content kiểm toán 3C. Hiệu quả đột biến
Trước khi hiệu quả lớn thì cần hiệu quả đã! Làm thế nào để khách hàng tự nhiên đua nhau ấn vào quảng cáo của bạn. Hãy viết Content Kiểm toán 3C như là một Growth Hacking. Không nhiều người làm được đâu!
Giới thiệu về khóa học
Một cách không ngoa, khi nói rằng: Content chính là chính trị.
Dù bạn có quảng cáo xuất sắc ra sao, có chiêu trò thế nào đi nữa, thì Content chính là thứ duy nhất, quyết định đến việc: khách hàng đi với bạn tiếp hay không.
Những chuyên gia Marketing, bậc thầy chiến lược, thường thích chú tâm vào công cụ, cách thức, việc cần làm.
Họ không thích chú tâm vào Content.
Bởi vì sao: vì content khó!
Content cần TÂM, chứ không cần TRÍ. (Người dùng được TÂM mới là kẻ mạnh thực sự)
Viết được Content đã khó rồi. Chẳng ai có tĩnh tâm cả.
Viết được Content đi vào lòng người, càng khó gấp bội phần.
Chi phí quảng cáo cao hay thấp, bán được hàng hay không, nằm cả ở đây.
Người ta không viết được Content
Bởi vì Content nó đòi hỏi TÂM. Chứ nó không cần TRÍ.
Người ta thích dùng TRÍ cho an toàn bản thân, bảo vệ mình.
Vì thế mà, người ta chỉ có thể xù lông, chém gió.
Thách ba đời người ta, dám viết hoặc nói được Content CHÂN THÀNH – CẠNH TRANH – THÚ VỊ.
Vì thế mà: người ta có thể an toàn.
Nhưng người ta chẳng KIẾM THÊM được tiền
Thế nào là một content hay?
Nghề gì cũng cần học. Bởi vì tâm người ta đã quá bị nhuốm độc, nên người ta không thể tự nhiên viết được.
Vì vậy mà: chúng ta cần CHIÊU TRÒ viết content, để đi được vào lòng người.
Chỉ cần áp dụng những chiêu trò này, bạn sẽ tiến dần đến được với những Content xuất sắc.
Trước là để bán hàng, sau là tự nhiên dần gây ảnh hưởng.
😌 Đúng, chúng ta kinh doanh, chúng ta cần doanh thu. Bạn cần nó để tổ chức của mình sinh tồn, hay để thành công hơn. Nhưng…
Thông thường, các CMO, đưa lên cho bạn một kế hoạch Marketing, như sau:
– Mục tiêu: khuếch trương nhận diện, chương trình giảm giá, khuyến mại, tặng Voucher,
– Kênh triển khai: làm TVC 350tr, thuê KOL 1,1 tỷ, quảng cáo thang máy 70tr, Digital Marketing 220tr, tờ rơi 45tr…kèm theo số lượng cam kết TIẾP CẬN của mỗi số tiền trên.
– Nhân sự: phòng MKT thực hiện (quỹ lương 70tr/tháng)
Bạn thấy thật hài lòng. Ngon quá, chỉ cần chi tiền ra, sẽ có từng này thứ. Ôi, với sản phẩm tuyệt vời của mình, phủ khắp các nơi thế này, thế nào cũng có kết quả.
😠 Và rồi, khi triển khai, chuyện gì diễn ra:
– Được 3 ngày đầu, mọi thứ có vẻ được triển khai.
– Đến ngày thứ 4, không thấy có bất cứ một kết quả gì về. Bạn bắt đầu lo lắng.
– Thời gian càng trôi: lo lắng tăng lên, hỗn loạn và trì trệ khắp nơi…ôi thôi không mô tả cảnh này nữa.
– Kết quả cuối cùng: 5 khách hàng, DÙNG THỬ.
Chuyện quái gì đang xảy ra vậy?
Tại sao kết quả thành công như mình kì vọng, lại không có?
😟 2,2 tỷ ở trên, sao lúc này, nó được tiêu một cách đơn giản như vậy.
Còn lúc khác, kể cả 1tr đồng, bạn cũng cẩn trọng cơ mà.
Thường thì, 2,2 tỷ ở trên, được tiêu trong trạng thái có Quỹ đầu tư đứng sau. Nhưng không ít trường hợp, các CEO, bị lóa mắt, bởi những gì MKT trình bày, khi tiêu 2,2 tỷ trên, SẼ được gì.
Được gì? 5 khách DÙNG THỬ!😏 Có cách làm nào khác không?
Kinh doanh, thì vẫn cần phải làm, để có doanh thu. Nhưng sao, kinh doanh cửa nào, chết cửa ấy như vậy.
Bạn hãy coi như, hôm nay là cơ duyên, bạn đọc được bài viết này. Để, từ sau, mỗi khi có một kế hoạch hoành tráng đưa lên cho bạn, bạn nhớ đến bài viết này, thì bạn sẽ không hành sự theo bản năng nữa.
😉 Bạn thử xem, Tư duy Growth Hacking phía dưới, thì Nếu có nó, bạn còn có thể mất 2,2 tỷ nữa không nhé
1. Thất bại tồn tại khắp nơi, chứ không phải thành công.
Luôn suy nghĩ thất bại, sẽ chủ động tránh thất bại. Thay vì mù quáng tin vào thành công.
2. Vì luôn nghĩ thất bại, Growth Hacking luôn THỬ NGHIỆM VÀ THĂM DÒ.
Thử nghiệm mọi thứ. Chiến lược của Growth Hacking là khám phá rồi mới đến thành công. Không bao giờ tin thành công ngay.
3. Và bởi vì thử nghiệm, Growth Hacking biết chính xác, khách cần gì, và không cần gì.
Để cung cấp cho họ, nên Growth Hacking có tiền, và lãi lớn. Trong khi đa phần không.
…
Chiêu trò Content của một Growth Hacking có gì?
Dưới đây là ví dụ của nó
- Biết rõ điểm yếu của tối thiểu 10 đối thủ cạnh tranh. Và khoét tiêu đề content vào nó
- Tìm ra điểm yếu của chính mình, khắc phục điểm yếu đó, và cho lợi ích vừa khắc phục được vào tiêu đề quảng cáo.
- Trung thực đến cực đoan. (nó khó lắm đấy)
- Phản ánh con số trong thực tiễn, vào tiêu đề Content.
- Cực kì ngắn gọn (có tiêu chuẩn con số cho việc này)
- …
Bạn sẽ được học Full chiêu trò viết Content của một Growth Hacking, tại khóa học này: Content Kiểm toán 3C
Content nằm ở đâu, trong Lộ trình Growth Hacking?
Google Keep (diệt thù giặc) – SMAC (Giá trị cốt lõi) – Sản phẩm 3C (Siêu hạng) – Content (Kiểm toán)– Quảng cáo (thăm dò ) – Lọc khách (nét) – Bán hàng (như không bán)- Sau bán (tới bến) – Hạ tầng (Tự động hóa) – Social (Tương tác xã hội)