Zalo

Hạ phí quảng cáo (từ 80% doanh thu, về 4% doanh thu), không phải do Công cụ và thủ thuật quyết định

Trước khi Thái nói Thái nghĩ và làm gì, bạn xem, chuyện dưới đây, có xảy ra với bạn không?

Trời, chúng ta cần dòng tiền. Để thành công, để sinh tồn, để nuôi quân. Thế thôi, cứ thằng quảng cáo mà nện. Nó mà không ra tiền, thì là lỗi của nó. Sao các bên khác quảng cáo hay thế, mà bên mình, không làm được như thế nhỉ. Ông không làm được thì tôi cho nghỉ, để tôi lại đi tìm người.

Rồi, chưa cho nghỉ được ngay, thì cãi nhau ngày qua ngày, giữa CEO và CMO, cuối cùng cũng không đi đến kết quả cuối.

Tiền thì vẫn không kiếm được. Mà tiền lương, tiền mặt bằng vẫn phải trả.

Lo lắng, bất an và buồn bực.

💪 Bạn, và CMO, có sai không?

Có.

Hai bạn sai, bởi cả hai bạn, đều không biết điều này (hiệu quả, sinh tồn, chiêu trò, đang làm mờ tư duy phân tích của cả hai bạn rồi). Bạn không biết điều gì?

Người ta, chỉ mua một sản phẩm, khi sản phẩm ấy: có ích cho người ta (hoặc giúp người ta giải quyết gì đó), hơn các sản phẩm cùng loại, và người ta cảm thấy tin bạn được.

Chấm hết.

Công cụ quảng cáo, chỉ đóng vai trò 20%, thổi điều kia cho khách hàng thôi.

Tự nó, không thể quyết định, nó có bán được hàng hay không?

Bạn, với tư cách là CEO, đang cần tiền để nuôi quân, không cần biết ông CMO làm gì. Cứ mang lại tiền về đây.

Ông CMO, có thể học được từ sách vở, hay các chiêu thức quảng cáo từ đâu đó, muốn áp dụng cho sản phẩm của bạn.

Và khi lỗi (không có kết quả). Hai ông quay sang, trách móc nhau.

Rồi hai ông lại đi tìm chiêu thức ngoài kia. Và rồi cố gắng bắt chước, được 1, 2 tuần gì đó, thấy chán, không theo được nữa. Bỏ.

Vậy là, lại không tiền thôi.

Cả hai bạn, đều không ai, quan tâm tới, khách hàng của mình cả. Tư duy đâu mà quan tâm, luật hấp dẫn cho thoải mái mà 🤢

Nghĩ đi, ngoài kia, đang bao nhiêu đơn vị quảng cáo, đang muốn moi tiền của bạn. Họ moi nổi của bạn không? Bạn biết vì sao họ không moi được của bạn, đúng không?

Vậy tại sao, khi bạn và CMO quảng cáo, bạn lại lặp lại, những sai lầm đó.

Chuyện gì xảy ra, nếu ai đó, chứng minh sản phẩm của họ, mang lại lợi ích gì đó cho bạn, giải quyết vấn đề cho bạn, hơn đứt bên khác về tính bền vững, và bạn cảm thấy tin được họ?

Bạn thích đúng không?

Tại sao không làm được?
Bạn phải học

✅ Học, để chiến thắng bản năng: thèm tiền, nhưng bất chấp nguyên nhân và kết quả.

✅ Để biết răng, phải bật 16 nhóm quảng cáo, với 16 điều khác nhau về sản phẩm của bạn. Để biết rằng, ngay lúc này, thị trường cần gì ở bạn nhất (rồi dồn tiền vào điều đó, đừng mất tiền với những gì thị trường không thích)

✅ Rồi làm sao để viết được bài content, như bài quảng cáo bạn đang đọc. (Bạn nghĩ sao, khi người khác, đọc được bài viết kiểu này, nói về sản phẩm của bạn)

✅ Tiến tới, chỉ có khách hàng cần bạn, còn bạn thì chọn khách hàng. Bạn thích trạng thái này không? Thích sao không làm nổi.

✅ Động cơ thèm tiền là không bao giờ sai. Chỉ là, bạn phải học, PHẢI HỌC, để biết vì sao quảng cáo không ra tiền.

✅ Rồi thì biết, để làm được cái đống trên, thay vì đi học chiêu trò quảng cáo. Thì rút ra nguyên tắc bất biến: đừng bán sản phẩm mà mình không dùng 3 năm qua.

✅ Tiếp theo, làm sao để có Con người, làm được tất cả các việc trên? Trời, nghĩ tới thôi đã thấy không làm được. Đương nhiên, Growth Hacking, khác với bản năng.

✅ Chưa kể, làm sao với nguồn lực có hạn này, chỉ cần 5 người thích bạn. Nhưng doanh thu thì gấp 100 lần, kiểu kinh doanh hướng tới hàng nghìn người thích bạn(với kiểu tư duy này, bạn vừa có lợi nhuận thấp, vừa mệt mỏi nguồn lực, lại không ai tới bến thì làm sao họ tôn trọng bạn)

✅ Chấm dứt mắc một loạt những sai lầm trong bán hàng: không biết nói gì, nói linh tinh, mất thời gian, không giải quyết được vấn đề gì cho ai. Lúng túng, bán được 3p (thay vì 3h), là chịu.

Nếu bạn thấy, những điều Thái nói trên là đúng, tại sao chúng ta không thử gặp nhau?

✍️ Thái biết, bạn cần tiền. Nhưng, bạn đừng vì nó, mà nhắm mắt nhắm mũi đi chơi chiêu trò, hay đi tìm người để dựa dẫm. Chỉ cần bạn biết: vì sao bạn không đạt mục tiêu kinh doanh của bạn.

Tự khi đó, bạn sẽ biết mình nên làm gì?

Nhưng ngay cả kĩ năng này, nếu nó dễ có, và bất biến được với thời gian, thì có lẽ, ai cũng giàu rồi. Suy nghĩ : “Vì sao thất bại? Hay Tại sao có thể thất bại” chưa bao giờ là dễ cả.

Mà kể cả bạn có nghĩ đi nữa, thì trùng trùng những sai lầm, đang chờ bạn đó. Đưa mục tiêu cao quá mức, vô lý không thực hiện được. Không thể tổ chức thực hiện kế hoạch trơn tru. Chán nản và bất động khi kế hoạch không như ý. Cả tổ chức chỉ mình bạn là có làm, đội khác theo như cái bóng. Chỉ quan tâm tới lợi ích của mình (vì đang cần tiền quá rồi), không nghĩ khách hàng được gì. Những lợi ích hời hợt, chính mình không cần, mà cứ muốn người khác cần.

😉 Tĩnh tâm đọc lại bài viết này của Thái. Hình thành khái niệm trong người bạn. Để ít nhất: thèm tiền là đương nhiên rồi, nhưng đừng loạn lên mà bất chấp nguyên nhân.

️🏆 Lời cuối cùng: hãy tìm cách gì đó, để tạo ra một sản phẩm siêu hạng. Rồi nâng cấp con người mình, để chuyển được sản phẩm siêu hạng đó cho người khác mà không bị bế tắc.

Đừng mất thời gian, tìm các chiêu trò, hay lợi dụng người khác nữa (phối hợp mới đúng).

Chỉ vậy thôi, sau đó, bạn hãy xem kết quả công việc kinh doanh, của mình.