Zalo

Tối ưu ~72 việc/7h (thay vì 1 điểm yếu nhất), vô dụng thế nào trong con mắt Growth Hacking?

Thái biết là bạn cần tiền, thèm tiền, muốn có tiền. Không ai không thèm nó cả. Nhưng…

Thái biết chắc: bạn chỉ muốn như vậy thôi. Chứ không có thời gian, tâm trí, suy nghĩ đâu mà biết được: VÌ SAO mình không có tiền, có không đủ, không đạt kì vọng.
Thái chắc chắn luôn.

Mà kể cả bạn có biết đi chăng nữa, cũng không hiểu sao, giải quyết tận gốc được.

Suốt ngày tối ưu, tối ưu, mà sao, tiền không thấy về.

Cho Thái sẽ lấy công việc bán hàng, làm ví dụ.

Có thể, bạn đang bán được hàng muốn bán nhiều hơn. Hoặc là bạn đang chẳng bán được gì cả.

Theo tư duy thông thường, chúng ta, có thể, muốn làm TẤT CẢ những việc sau. Và bởi vì bạn muốn tất cả, nên đương nhiên bạn liên tục phải bám sát nhân sự, cầm tay chỉ việc cho nhân sự

  • Tăng cường quảng cáo mạnh hơn nữa.
  • Viết những bài thật hay, thật thú vị.
  • Ảnh phải làm đẹp hơn, hấp dẫn hơn.
  • Xem bên khác đang chơi trò gì, để mình “học tập” đi.
  • Phải có nhiều cá mập chứ, sao toàn cá con thế này. Tối ưu đi.
  • Tất cả là công việc của thằng quảng cáo thôi. Chứ không ai có lỗi ở đây cả. Kể cả sale.
  • Đừng bao giờ mơ cải tiến sản phẩm nhé.
  • Tối ưu nhân sự, để anh em đồng lòng hơn.
  • Quản lý thị trường đang tấn công.
  • Chưa kể 4, 5 job ngoài của bạn còn một đống thứ nữa cần tối ưu.
  • Lên tinh thần cho anh em. Để anh em giúp mình.
  • Không chăm lo được cho con cái, vợ/chồng/bố mẹ-> cảm thấy không thích, vẫn phải lì ra hi sinh.
  • Đương nhiên là chỉ quan tâm làm sao bán được hàng, thời gian đâu mà nghĩ dịch vụ sau bán->khách chửi->liên tục phải quảng cáo->hỗn loạn lặp lại

Thôi, Thái liệt kê đến đây thôi. Thêm nữa, bạn sập nguồn mất.

Thái biết, bạn muốn tất. Tất cả chúng được giải quyết.

➡ Bạn Failed lòi.

Bạn có biết, Growth Hacking, làm gì gì đầu tiên, với trường hợp kia không?

Bạn nhìn nè: “Người đó, cần liệt kê, tất cả những thứ, đang tấn công mình” (Như bảng trên kia kìa, nhưng đây là Thái lấy ví dụ mẫu, chứ mỗi người mỗi khác). Chấm hết.

Trường hợp ở trên, là trường hợp quá nặng sai lầm rồi. Nên Thái chỉ tập trung một việc duy nhất: người ấy cần biết, thù trong giặc ngoài, đang tấn công mình là gì. Tất cả.

Đấy, thế thôi.

Sau đó, sẽ tiếp tục, làm MỘT VIỆC NỮA. Nhưng bây giờ, chưa nói được.

Điều Thái nói trên, trong con đường Growth Hacking, gọi là: Lý thuyết điểm hạn chế.

Bạn sẽ được thực hành điều này, trong lớp học Growth Hacking của Thái.

Rồi dần dần bạn sẽ thấy: bạn thèm tiền, nhưng không có tiền, bởi vì bạn làm sai, nguyên nhân không có tiền.

Dưới đây là một vài nguyên nhân không có tiền đó. Cũng chính là Module trong lớp học của Thái luôn

3M (Quá tải, bất thường, vô dụng)

Chỉ cần bạn nhận thức ra điều này, bạn có thể tiêu diệt nó-> hết thù trong giặc ngoài-> thành công. Như Thái nói, người ta chỉ thèm tiền, mà không biết:”vì sao mình không có tiền”. Những 3M, chính là những thứ cản trở bạn kiếm tiền

3C (khách hàng, đối thủ, chính mình)
Sản phẩm siêu hạng->content siêu hạng-> bán hàng thong dong-> tiền về. Không đủ sức lên sản phẩm siêu hạng, suốt ngày tìm chiêu trò bán hàng: bạn bán được hàng chưa? Hay đang Faile lòi

Thất bại 70%
Ôm tư duy thành công, lịch sử chỉ ra toàn thất bại. Ôm tư duy thất bại lại thành công. Biết thất bại từ trước thì rất khó thất bại.

Tôi muốn dù cho
Không biết mình đi đâu, thì làm 100 việc mà cuối cùng cũng không đạt được gì. Biết mình đến được 1 điều gì, và cần trả giá cho nó.
Vậy là mình đạt được mục đích quan trọng nhất.

Sản phẩm Con nhím
Sai ngay từ sản phẩm, thì mọi cố gắng trong 2 năm, cũng đổ sông, đổ biển. Cần phải có sản phẩm siêu hạng, phong cách Growth
Hacking (Con Nhím). Sản phẩm siêu hạng-> bán hàng thong dong.

Còn nhiều Module nữa, để có thể trở thành một Growth Hacking. Trong bài viết này, Thái chỉ nói đến đây thôi, cho bạn đỡ bị quá tải

Thái muốn nhắc lại lần nữa: thèm tiền, thèm nhiều tiền, là đặc tính của con người. Không ai là không muốn như vậy cả. Nhưng mà, đa phần (rất lớn), chúng ta, đều không biết: vì sao mình không có kết quả, kết quả không lớn.

Đó mới là vấn đề.

Growth Hacking khơi thông chính bạn, bên trong bạn, bên trong doanh nghiệp/tổ chức của bạn. Bên trong đã thông, thể hiện sẽ lớn. Và khi biểu hiện bên ngoài lớn và rộng khắp được, tự khắc, bạn sẽ có kết quả, rất lớn