Phần 1: Tại sao gọi được tên vấn đề là quan trọng nhất

Phần 2: Phối hợp đỉnh cao tư duy trong Google Keep

Phần 3: Luyện tập năng lực 5 Why

Phần 4: Tổng kết

Tại sao chúng ta lực bất tòng tâm, bắt chước, hỗn loạn, kết quả kém

Note ý

  • Đa phần chúng ta, khi gặp một chuyện không hài lòng(quảng cáo không hiệu quả, không có khách, mâu thuẫn nội bộ, nhân viên không nghe…). Thì thường có thói quen đi tìm kiếm sự trợ giúp bên ngoài. Và về bắt chước.
  • Vì sao khi chúng ta gặp chuyện không hài lòng, thường muốn nhờ vả hoặc bắt chước? Vì chúng ta đang cảm thấy rơi vào vũng bùn, đi kèm đó là nhờ vả hay bắt chước dễ. Không phải nghĩ
  • Nhưng điều không may mắn là: đa phần vấn đề không được giải quyết, vẫn không đạt được điều mình muốn. Thông thường là việc bắt chước diễn ra rất ngắn, kèm sự quyết tâm giả tạo. Và quá trình bắt chước cũng đầy ép buộc khiên cưỡng
  • Vì thứ chúng ta bắt chước, không phù hợp với hoàn cảnh, kiến thức, con người mình
  • Khóa học này giúp bạn hình thành một khái niệm: đừng bắt chước. Hãy gọi tên vấn đề mình không hài lòng ra đã, sau đó là cách thức truy nguyên nhân tận gốc. Rồi điểm huyệt nguyên nhân cốt lõi. Từ đó ra phương án giải quyết
  • Bạn sẽ có kĩ năng này dần dần ở bài học sau.
  • Một khi bạn đã thuần thục kĩ năng này, sẽ không bao giờ có chuyện bắt chước một cách mù quáng. Hay không bao giờ rơi vào trạng thái lực bất tòng tâm nữa.
  • Không những vậy, phương án được đưa ra rất dễ thực hiện. Bởi nó được đưa ra bởi chính bạn, từ con người bạn, cho mọi vấn đề bạn gặp.
  • Chúng ta áp dụng việc này cho cuộc sống nói chung, cho kinh doanh nói riêng
  • Và trong quảng cáo, nó là một phần của Hacking Growth

Nhóm kín

Nguyên tắc duy nhất

Chia sẻ không phải kiến thức, bị khóa ngay lập tức. Dùng Diễn đàn & Chat để nhẹ nhàng hơn