Phần 1: các hình thức MKT và cách mất tiền của nó

Phần 2: Vấn đề quảng cáo của tổ chức (xem hoặc không)

Phần 4: Bản đồ Growth Hacking

MKT truyền thống – mất tiền như thế nào?

Vì sao MKT truyền thống mất tiền?

Theo quan điểm của Growth Hacking như sau:

  • Chiến dịch quảng cáo phủ thương hiệu như vậy không sai. Mà thiếu cốt lõi
  • Cái thiếu cốt lõi ở đây, là content cho chiến dịch
  • Người MKT truyền thống khi đã ôm tư duy như vậy, thì content cho chiến dịch, chắc chắn là: có gì nói đấy, biết rất mơ hồ về sản phẩm dịch vụ của mình, không hề biết về đối thủ cạnh tranh, không hề biết khách hàng mục tiêu là ai. Rồi họ cần gì và không cần gì?
  • Content theo MKT phủ thưởng hiệu: thường là khuyến mại, giảm giá. Hay mang hơi hướng: kute, ngọt ngào, yêu thương. Một làn nữa, không hề biết khách hàng cần gì và không cần gì? Không hề biết đối thủ là ai (vì nghiên cứu đối thủ không ngọt ngào 🙂 )
  • Nắm sản phẩm mơ hồ, đưa ra những “tính từ” để mô tả sản phẩm. Như: trải nghiệm tuyệt vời, sang trọng bậc nhất…Không hề biết khách hàng không quan tâm tới những mỹ từ này.
  • Chỉ muốn bán hàng luôn, không tạo điều kiện cho khách dùng thử mặt hàng mới

Hacking Growth không làm như vậy, Hacking Growth làm như sau

  • Triển khai chiến dịch thăm dò thị trường trước. Để biết chính xác trong thị trường, khách hàng là ai sẽ mua sản phẩm, và ai không bao giờ mua sản phẩm. Được học trong khóa Facebook Ad thám mỏ sư
  • Khách hàng mua sản phẩm vì điều gì (mà không phải những điều khác). Khóa Fb Ad thám mỏ sư
  • Nội dung Content nói về điểm mạnh của sản phẩm của mình (nhưng đánh ngầm vào các điểm yếu của sản phẩm cùng loại trên thị trường). Khóa Content Kiểm toán 3C
  • Rồi content nói về lý do tại sao khách hàng đã mua hàng của mình. Khóa Content Kiểm toán 3C
  • Không bao giờ dùng mỹ từ. Chỉ dùng con số tuyệt đối trung thực. Content kiểm toán 3C
  • Và rất nhiều những khác biệt nho nhỏ trong cách thức tổ chức quảng cáo. Toàn bộ Growth Hacking này

Bạn thấy đấy, khác biệt lớn nhất của Growth Hacking và quảng cáo truyền thống nằm ở: chiến dịch thăm dò thần tốc. Đi kèm sự hiểu biết sản phẩm, đối thủ khách hàng. Và phục vụ rất nhiều yếu tố bản năng con người trong chiến dịch của mình

Hi, 0 VND

3 kiểm tra trước học

  • Học 3h/ngày, vào giờ cố định chưa?
  • Học tại nơi không có người ngồi cạnh chưa?
  • Tắt Mobile chưa?
  • Có tư duy phản biện chân thành chưa?
  • Bật chế độ não tập trung để làm bài chưa?