3C – nó không phải là mô hình. Nó là thực tiễn

Nguồn: atpmedia.vn

Mô hình 3C trong truyền thông

Người tiêu dùng càng ngày khó tính hơn khi xác định và tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ. Theo một cách khác, bạn phải thực sự nổi bật giữa số đông các nhà cung cấp khác.

Để làm được việc làm này, tinh chỉnh các thông điệp truyền thông, tiếp thị là cực kì quan trọng và bạn có khả năng xem xét thêm “nguyên tắc 3C”. Chuỗi 3C là những nguyên tắc giúp bạn tạo ra nội dung, thông điệp phù hợp với khách hàng nhất.

Khách hàng (Customers)

Chữ C đầu tiên tối quan trọng trong mô hình 3C là người sử dụng. Theo Ohmae, khách hàng là yếu tố nền tảng cho mỗi doanh nghiệp.

Vì khách hàng là người quyết định sự thành/bại của mỗi chiến dịch, nên mỗi công việc, chính sách của công ty đầu tiên phải hướng tới lợi ích của khách hàng chứ không phải cổ đông. Một doanh nghiệp xem việc làm ưng ý người sử dụng là đặc biệt thì chắc chắn sẽ thành công.

Lúc đó tự nhiên lợi ích của cổ đông sẽ được cam kết. Một số chú ý về “Khách hàng” trước khi hoạch định kế hoạch phát triển cho doanh nghiệp:

Người tiêu dùng mục tiêu của bạn là ai? Họ có nhiều “nỗi đau” hay “vấn đề” gì cần được giải quyết?

Bạn có thể thỏa mãn cho họ bằng mặt hàng hay dịch vụ nào? Đối tượng mục tiêu của bạn ở đâu? Địa phương đó có nhiều đặc trưng về phong tục, văn hóa, tôn giáo…nào ảnh hưởng đến họ?

Họ có lối sống, thói quen, hành vi tiêu dùng như thế nào?

Các đặc điểm về nhân khẩu học: độ tuổi, giới tính, thành phần gia đình, mối quan hệ, nghề nghiệp, mức thu nhập… ảnh hưởng đến thói quen tiêu sử dụng của họ như thế nào?…

CÁC đối thủ cạnh tranh (COMPETITORS)

Chiến lược dựa trên đối thủ cạnh tranh có thể được tạo ra bằng cách xem xét các nguồn sai biệt về công dụng như: mua hàng, thiết kế, kỹ thuật, bán hàng và dịch vụ. Các khía cạnh sau đây phản ánh cách để đạt cho được sự khác biệt này:

TẬN DỤNG CẤU TRÚC LỢI NHUẬN VÀ tiền của khác biệt

Trước tiên, ta có thể khai thác sự khác biệt về nguồn lợi nhuận, từ việc bán mặt hàng mới . Thứ 2, sự khác biệt về tỷ lệ tiền bạc cố định và chi phí thay đổi cũng có thể được khai thác một cách có kế hoạch.

Một công ty có phần trăm chi phí cố định thấp có thể hạ giá tiền và nhanh chóng chiếm thị phần trong một thị trường ảm đạm.

HITO-KANE-MONO

Một cụm từ ham thích của các nhà hoạch định bán hàng Nhật Bản là hito-kane-mono, nghĩa là nhân lực, chi phí và cơ sở vật chất. Họ tin rằng công việc quản lý của doanh nghiệp chỉ được làm một bí quyết thích hợp khi cả ba tài nguyên đặc biệt trên cân bằng, không hề có dư thừa hoặc lãng phí.

Ví dụ: Tiền mặt vượt quá ngạc nhiên mà người có thẩm quyền có khả năng chi tiêu một bí quyết sáng tạo là phung phí. Trong ba nguồn tài nguyên quan trọng, các quỹ chi tiêu có thể được sắp xếp cuối cùng.

Đầu tiên, công ty có thể phân bổ nhân lực quản lý, dựa trên những thứ hiện có: nhà máy, máy móc, công nghệ, bí quyết sản xuất và điểm mạnh của từng phòng ban chuyên môn. Một khi những hito (con người) này phát triển được những cảm hứng thông minh, tưởng tượng để kiểm soát được tiềm năng của doanh nghiệp, họ sẽ được trao kane (tiền) để thực hiện ý tưởng của mình.

Corporation: công ty

Chữ C thứ 3 của mô hình 3C trong truyền thông là doanh nghiệp. Để có khả năng đối đầu cạnh tranh với đối thủ, hay thỏa mãn tốt nhất mong muốn của người sử dụng, doanh nghiệp luôn phải lựa chọn được mình là ai, đang đứng ở vị thế nào trên thị trường, những ưu thế tốt, nhược điểm, cơ hội và thách thức mà doanh nghiệp đang phải đối diện là gì?

Ohmae đến gần hơn đến đối tượng này theo 2 khía cạnh:
Doanh nghiệp cần chiết suất, tìm hiểu ra lĩnh vực thế mạnh của mình, lĩnh vực mà mình muốn trở thành “người dẫn đầu” để có những chiến lược kích thích gia tăng điểm khác biệt tất cả các mặt.
Đừng quá tham lam để tấn công vào quá mọi lĩnh vực khi mới bắt đầu, một doanh nghiệp thành công không đòi hỏi phát tuyệt vời trong tất cả các lĩnh vực, mà chỉ nên thực hiện “người khổng lồ” trong một thị trường ngách đã là ghi lại và xác nhận bước đầu đối với tiến trình phát triển rồi.

Gửi bài viết này

Share on facebook
Facebook

Bài liên quan

Bản đồ GHB

Khi đi lạc. Ấn để phóng to

Liên hệ

Growth VN
Địa chỉ: Penthouse, Tòa A, Sun Square, Hà Nội, Việt Nam
Khẩn cấp / hỗ trợ: Gọi, zalo 0911490889(Thái Trinh)
Giờ hỗ trợ: trong ngày/hỗ trợ

Tự chịu trách nhiệm

"Khi đủ cả thất bại và thành công, chiêm nghiệm lại, bạn mới nhận ra: cái của nợ "bành trướng, mở rộng" nó thất bại thế nào.
Thế thì, bắt đầu bằng việc, tối nay làm cá hấp bia đi.... - Tô Thái"

Khi học tập thất bại, nguyên nhân chỉ có một: không có "tâm". Xem cẩm nang lúc này

2 đích cuối Growth Hacking Base.

1, Mục tiêu Vượt qua 18 khóa học, chia 6 lộ trình. Để đạt 10 đầu ra
2, Bộ 4 phần thưởng gửi tận nhà
– Chứng chỉ tốt nghiệp
– Cup
– Tiền thưởng
– Bộ 5 sách bổ trợ

Cho giảng viên

1. Tạo khóa học, thêm học viên, Landing Page, Blog không cần hướng dẫn
2. Tùy chỉnh 100% nội dung trên website
3. Cá nhân hóa cổng tương tác: Zoom, Zalo, comment
4. Chỉ cho phép tài khoản vào học khi đã thanh toán sau khi học thử

10 tính năng học tập

Học thử : Google Keep, kiểm định

  1. Tự động: nhắc học, thưởng tiền
  2. Học 6 khóa đầu về con người, trước khi học kĩ năng cứng.
  3. Video làm mẫu: vấn đề, cạnh tranh, lịch sử (kèm note ý)
  4. Bài Kiểm tra liên tục mỗi kĩ năng
  5. Trao chứng chỉ khi học xong 1 khóa khó khăn
  6. Bài tập: thầy làm mẫu trước bài được giao
  7. Lời động viên thay đổi mỗi 5p ngay trong khi học
  8. 4 Hỗ trợ: Zoom, Blog, Forum, Zalo trong mỗi 24h
  9. Học xong từng bài/khóa học, mới được học tiếp

Hạ tầng(cho tổ chức)

Check Hạ tầng
- Premium DNS
- 1 GBs Network - 2 Server IOPs 70k - Auto Scalling
- 1 Dedicate Media Server
- Http3, caching/ All Optimaze/ Remove all unsed Asset
- Backup daily Real-time Check (kiểm tra bản backup trực tiếp)

(Sắp có) - Ổn định hóa: Stagging - Tripple Recheck
- CDN
- 1 Load Balancer
- 1 Remote Database
- Mỗi ca 3h, cổng đăng nhập học mới được mở(không học tùy hứng)

Zalo 1-1