Zalo

~2h làm việc/ngày, vẫn phủ thị trường, thực chất là do tiêu diệt Thù trong giặc ngoài, như thế nào?

Cho phép Thái ngắn gọn: công việc một ngày của Thái, là viết 1-2 content. Chấm hết….

Tổ chức của Thái, đang chạy 30 nhóm quảng cáo/ngày, bài viết nào cũng mang màu sắc như bài này. Chỉ do 2 nhân sự phụ trách (tính cả khâu bán hàng rồi đấy)

Chưa kể, với mỗi khách hàng, Thái được từ tốn tâm sự. Thay vì bắt buộc phải ôm tư tưởng tiền trao cháo múc (tư tưởng này, không hiệu quả, về mặt lợi nhuận cả trong ngắn hạn. Và trong dài hạn, cũng không có khách hàng nào gắn bó với tổ chức-> lợi nhuận dài hạn cũng không có-> luôn trong trạng thái nguy hiểm.

À, để bổ sung cho đầy đủ, thì lợi nhuận gần nhất, tổng kết vào ngày 21/3/2022, của Thái là: lợi nhuận 610tr, phí quảng cáo 25tr, thời gian 17 ngày (từ ngày 4/3/2022).

Khi viết đến dòng lợi nhuận, Thái biết, bạn có thể nghĩ: gì mà nhỏ thế.

Đúng.

Nó nhỏ.

Vì Thái giữ nó nhỏ như vậy (nhưng với cá nhân, công ty nhỏ, nó không phải số tiền nhỏ đâu)

Thái chưa (không phải không) Scale. Thái chưa thích việc: tự động hoá phục vụ khách hàng, ngay lúc này.

Vì sao? Vì Thái tự hào với:
– Chi phí quảng cáo, là 5% doanh thu. Trên quy mô, đủ lớn với tổ chức.
– Thời gian: 17 ngày.
– Ngày làm việc 2h.
– Và củng cố, con đường quảng cáo Thái đi, 10 năm qua. (Hì, cũng chỉ 1 con đường thôi).

Thái, gọi giai đoạn này, là: từ 0 đến 1.

Bạn nghĩ: ôi rào, quy mô nhỏ này, ai mà chẳng làm được như thế, đúng không?

Thái đố bạn đấy! Xin phép cho Thái nói điều này: Thái thách thức bạn luôn.

Điều đầu tiên, và quan trọng nhất, là: bạn đang coi tính hiệu quả, đứng thứ mấy, trong ưu tiên của bạn?

Đứng số 1 đúng không? Haha, nào, cũng nghĩ xem, đã bao nhiêu lần, bạn theo đuổi tiền, mà tiền không về với bạn?

Mà Thái nghĩ, thực ra, bạn cũng không câu thúc tiền sát sạt quá. Nhưng tại: cái quỹ lương 150tr/tháng, kèm theo tiền thuê văn phòng 100tr/tháng, đang thúc vào bạn.

Chưa kể, những chủ đầu tư, cũng thúc bạn nữa.

Nên, cố mà kiếm thôi.

Khổ quả là: càng cố lên, lại càng toang. Nào, khổ thế cơ đấy.

Suốt ngày theo đuổi, bạn có nó không? Rồi ép anh em theo đuổi cùng, cũng có đạt được không? Tổ chức như nồi canh hẹ, bạn có thấy không?

Nên, cái đầu tiên, Thái thách bạn dàm để hiệu quả xuống dưới cùng đấy. Bạn không thể làm được, vì sao? Vì bạn không có bộ triết lý, cho riêng mình.

Và vì bạn không có bộ triết lý này, thù trong giặc ngoài, ùa ùa vào.

Bạn cực kì bận rộn. Luôn chân luôn tay, theo đuổi hiệu quả, mà không có hiệu quả. Suốt ngày thay đổi, mà không có gì hết.

Nào, hãy thử cùng xem, Thù trong giặc ngoài, đã đem lại cuộc sống kinh doanh cho bạn, như thế nào nhé.
✔ Tổ chức của bạn, đang không quảng cáo. Không ai chịu trách nhiệm cho việc này. Nếu có, cũng luôn chả biết chuyện gì đang diễn ra. Cầu may thì có khách hàng. Nhưng đa phần, chả thấy khách đâu. Thường thì quảng cáo kiểu này, duy trì được 1 tuần, rồi tắt.

✔ Bật được cùng lắm, 5 cái quảng cáo. Cứ cho là nó hiệu quả đi, nhưng làm sao, quy mô đủ lớn được. Vì sao không làm được? Vì không có triết lý đứng sau, thì bản năng sợ hãi nó chi phối mình, mình không biết làm gì chứ sao.

✔ Đương nhiên, nếu đo lường cẩn trọng, chi phí quảng cáo, không cẩn thận, từ 90%-250%, doanh thu. Lời lãi ở đâu nữa?

✔ Tiếp tục, không hề biết: điều gì là khách hàng thực sự thích mình, điều gì không? Chỉ mong quảng cáo được thật mạnh, may ra có khách, có lợi nhuận thì quảng cáo tiếp. Khổ quá là chẳng có ai, vậy là sau 1 tuần, tắt vì tốn kém, hỗn loạn.

✔ Suốt ngày chốt khách, nhưng không hiểu sao: gặp 10 người, may ra có 1 người quan tâm. Bạn và khách hàng, là hai cá thể: nói chuyện với nhau bên ngoài, bên trong có khoảng cách.

✔ Sau bán hàng, khách hàng được phục vụ theo dây chuyền chưa? Hay đang trong trạng thái: cứ cầm tiền của khách đã, tính sau. Rồi suốt ngày khiếu nại, chất lượng thấp, cũng mặc kệ. Lấy cái gì ra, để: sau này Scale, bạn làm được. Mà Thái đang nghĩ, có khi, bạn còn đang trong trạng thái nghiêm trọng sinh tồn rồi ý, Sờ với chả Kêu.

✔ Luôn phải chi một đống tiền, cho tới 6,7 kênh quảng cáo khác nhau. Tiền thì vẫn chi ra và cầu may. Nhưng đen quá, không hiểu sao, lúc nào cũng không thấy hiệu quả. Có hiệu quả cũng chỉ một ít. Có một tí cũng chỉ kéo dài không quá 1 tháng.

Rồi, đấy, Thái mới kể sơ sơ thôi. Nó cũng chỉ là thứ, Thái tạm gọi, là Giặc ngoài, giờ là đến, Thù Trong.

1. Bạn đủ bản lĩnh, để khi lợi nhuận, doanh thu về với bạn, thì: DỪNG LẠI, CHƯA SCALE, tuyển dụng ngay, không? Hay mau chóng muốn nhàn, muốn to lớn, muốn hơn thua? Thái không nói chỗ này là nên hay không, mà là: Bản Lĩnh hãm mong muốn Scale ấy, bạn trang bị đủ lý do không?

2. Đang bị chủ đầu tư THÚC ÉP? Hay chủ đầu tư hoàn toàn tin tưởng bạn, yêu bạn, kể cả bạn chưa lớn?

3. Có dám tin tưởng vào tư duy: NHÀN – LÀM VIỆC VỪA PHẢI, mới là hiệu quả và đẳng cấp không? Hay đang luôn cố gắng tìm cách để mọi người phải chăm chỉ hơn, cố gắng lên. Cuối cùng có hiệu quả không? Anh em thì rối như canh hẹ, làm việc thì vất vả và overtime, hiệu quả cuối cùng đã như thế nào?

4. Con đường của bạn đi, bạn có tự biết với chính bản thân mình: nó bất biến chưa? 20 NĂM SAU, ĐIỀU GÌ LÀ CON TỒN TẠI? Bạn trả lời được không? Hay, điều bạn đang phải trải qua, là: mỗi ngày thay đổi chiến lược một lần?

5. Dám chỉ làm 1 việc, 1 dự án, 1 giai đoạn không?

6. Con cái, gia đình, nấu cơm, nhân sự, đi chơi, quên vé xe bus…nó có đang tấn công bạn không? Làm sao từng đấy thứ tấn công, bạn vẫn trôi chảy, trong khi kinh doanh?

7. Tất cả anh em trong công ty bạn, đều chung màu sắc lõi, hoà hợp văn hoá. Không ai phải lên tinh thần hoành tráng cho ai, nhưng ai cũng làm việc hiệu quả trôi chảy.
Hay, bạn đang có 50 nhân sự, mỗi người một phách, có thể ra đi bất cứ lúc nào, ngày đêm cãi nhau, chia phe…Thôi, Thái nói đến đây thôi.

8. Bạn có biết: NÚT BẾ TẮC LỚN NHẤT của mình là gì không? Hay chỉ đang, chán đời, buồn bã, vì không có doanh thu?

9.Từng bộ phận, và ngay cả chính bạn, có TIÊU CHUẨN CÔNG VIỆC không? Bằng văn bản. Hay đang trong trạng thái: tuỳ cơ ứng biến, tuỳ hoàn cảnh mà nói cho bình an, dựa vào kinh nghiệm của bản thân mà cãi nhau với người khác.

10. Anh em nhân sự, DÙNG SẢN PHẨM CỦA BẠN không? Hay đang trong trạng thái: ôi rời, may quá, lùa được một thằng (khách), nữa rồi.

11. Văn phòng ngày đầu mới làm, trông rất đẹp. Chỉ có mỗi tội, ngày càng, chả ai quan tâm đến nó. Và, chi phí doanh nghiệp, vẫn hàng tháng phải trả.

Thôi, Thái liệt kê đến đây thôi.

Đấy.

Chỉ cần bạn nói với Thái: BẠN KHÔNG BỊ, TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU TRÊN. Thì, Thái, hi, chúc mừng bạn. Thái rất muốn được lên Sapa, chọn quán Trà nơi cao cao, vắng vắng. Rồi gọi một bàn Trà Sương tuyết, nhâm nhi, hi, luận cuộc sống, kinh doanh cùng bạn.

Nếu bạn gặp một trong những chuyện trên, bạn có muốn thử gặp Thái không?

😒 Trong bài viết này, rất khó, để Thái có thể nói hết, tất cả những nguyên tắc, của một Growth Hacking. Nó giúp chúng ta, không bị gặp tất cả chuyện trên.
Nếu bạn muốn biết Thái nghĩ gì, làm gì, tiêu chuẩn như thế nào, chúng ta, bắt buộc phải ngồi, hỏi han chuyện nhau.

Bạn đang đọc được bài viết này, Thái mong bạn nghe Thái nè.

Thế giới kinh doanh, tồn tại 2 giai đoạn: đó là giai đoạn, từ 0 đến 1. Và giai đoạn: từ 1, đến n.

Từ 0 đến 1, là để khám phá: tìm ra công thức. Nếu bạn muốn biết, thì Thái nói luôn: công việc kinh doanh của bạn, phải có 3 điều. Một là hiệu quả lớn, hai là ngày làm việc 2h, và ba là bạn biết, nó có lý do, để tồn tại 20 năm nữa. Đấy.

Bạn, phải duy trì, thủ công giai đoạn này, càng lâu càng tốt. Để tìm được vững chắc 3 điều trên.

Đừng đua đòi, hơn thua. Hay cố gắng bắt chước, những bề nổi, trên tivi, sách báo, sang chảnh thượng lưu bạn nhìn thấy.

Chỉ có nội suy, cho cuộc sống kinh doanh của chính bạn. Để làm cho bạn, có một bản lĩnh dày dặn.

Đó mới là việc, duy nhất bạn nên làm.